mút xốp,mút cách âm,mút kim tự tháp,mút minh chánh

    mút xốp,mút cách âm,mút kim tự tháp,mút minh chánh

    mút xốp,mút cách âm,mút kim tự tháp,mút minh chánh

    Tám người ăn mút xốp bất lực nhìn đồng nghiệp chết trên biển

    Sau 3 ngày trôi dạt trên biển, anh Hận không cầm cự được nên buông tay chìm mất. Một lúc sau thêm đồng nghiệp lịm dần và cả hai vẫn chưa tìm thấy xác.

    Chiều 20/12, tám ngư dân bị nạn trên chiếc tàu chìm khi ra biển khai thác thủy sản đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu. Bà Lê Thị Ái Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cùng đoàn cán bộ tỉnh này đến từng giường bệnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân cùng gia đình.

    Trước mắt tỉnh hỗ trợ mỗi người đang điều trị 3 triệu đồng. Đối với 2 nạn nhân tử vong là Nguyễn Văn Hận (29 tuổi) và Thạch Lọt (17 tuổi), lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu sẽ đến nhà chia buồn, hỗ trợ sau.

     

    8 ngư dân Bạc Liêu trở về từ cõi chết

    Sau 3 ngày lênh đênh trên biển, 8/10 ngư dân trên chiếc tàu chìm vì gió to sóng lớn được đồng nghiệp cứu vớt ngoài khơi. Hai người còn lại 1 chết 1 mất tích.

    1
    Chủ tàu Phan Văn Nam đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạc Liêu.

    Trò chuyện cùng phóng viên, thuyền trưởng tàu cá BL-1047 TS cho biết chiều 16/12 ra khơi được khoảng 20 hải lý đã gặp sóng to gió lớn. Chục người trên tàu bàn nhau quay về nhưng không kịp và đã bị sóng biển cao 7-8 m đánh chìm.

    Trong tích tắc 10 người gồm thuyền trưởng, chủ tàu và 8 thuyền viên bị hất văng xuống biển. Tiên lượng được tình huống xấu nhất nên tất cả thống nhất chia nhau bám vào dây của 2 nắp thùng xốp.

    "Sau khi đu bám, chúng tôi trôi tự do và mặc cho sóng nhồi. Mỗi khi sóng qua tôi động viên anh em cố gắng giữ vững tinh thần, hi vọng có tàu bạn chạy ngang để kêu cứu", ông Xuyên kể.

    Ngày đầu 10 anh em quơ tay nhặt trái mắm trôi trên biển chia nhau ăn chống đói. Sang ngày sau không tìm được loại trái này nên mọi người gỡ từng mảnh thùng xốp làm phao để ăn cầm cự.

    "Trưa 19/12, Hận không chóng chọi được đói, khát và lạnh nên lịm dần rồi buông tay chìm mất. Anh em ai cũng rơi nước mắt và chiều cùng ngày đến lượt Lọt ra đi", ông Xuyên nhớ lại và cho biết đã cột tay Lọt vào nắp thùng xốp kéo trôi theo vì sợ mất xác như Hận.

    Lọt tắt thở không lâu, 8 người còn sống phát hiện có tàu chạy gần. Cha con chủ tàu Phan Văn Nam - Phan Trung Dương cùng các thuyền viên ghép 2 tấm xốp lại để thuyền trưởng trèo lên đứng kêu cứu. Vài phút sau tàu này đến vớt 8 ngư dân nhưng không chịu chở xác Lọt.

    "Không còn cách nào khác nên tôi nhờ người trên tàu buộc chặt thi thể của Lọt vào tấm xốp rồi cắm lá cờ lên đó làm dấu để tàu cứu hộ chạy ra vớt. Vậy mà đến nay Lọt và Hận đều chưa tìm thấy xác", ông Xuyên nghẹn ngào.

    2
    Người thân của các nạn nhân sụt sùi bên hành lang bệnh viện.

    Trước đó, chiều 16/12 tàu BL-1047 TS của ông Phan Văn Nam Nam ở phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) do anh trai Phan Văn Xuyến làm thuyền trưởng xuất phát từ cửa biển Nhà Mát. Trên tàu có 10 người gồm 3 người trong gia đình chủ tàu và 7 thuyền viên.

    Một ngày sau gia đình ông Nam nhận được tin tàu bị nạn. Người thân nhiều lần liên lạc với ông Nam, ông Xuyên và các thuyền viên nhưng không có kết quả.

    Đến ngày 19/12, tàu cá của một ngư dân ở huyện Ba Tri (Bến Tre) phát hiện 8 nạn nhân cách đảo Hòn Khoai của Cà Mau khoảng 22 hải lý về hướng Tây Nam. Các nạn nhân sau đó được bàn giao cho tàu SAR 272 đưa vào bờ.

    đối tác
    CƠ SỞ MINH CHÁNH CHUYÊN CUNG CẤP MÚT - SIMILI - VĨ CƠ SỞ MINH CHÁNH CHUYÊN CUNG CẤP MÚT - SIMILI - VĨ CƠ SỞ MINH CHÁNH CHUYÊN CUNG CẤP MÚT - SIMILI - VĨ CƠ SỞ MINH CHÁNH CHUYÊN CUNG CẤP MÚT - SIMILI - VĨ CƠ SỞ MINH CHÁNH CHUYÊN CUNG CẤP MÚT - SIMILI - VĨ CƠ SỞ MINH CHÁNH CHUYÊN CUNG CẤP MÚT - SIMILI - VĨ
    Chat facebook